Đánh giá chi tiết chiếc smartphone mới ra mắt từ nhà Nokia

Đánh giá chi tiết chiếc smartphone mới ra mắt từ nhà Nokia

Là một trong những nhà sản xuất điện thoại đa dạng nhất thế giới. Nokia đã cho ra mắt rất nhiều mẫu điện thoại từ những chiếc điện thoại phổ thông đến những chiếc smartphone cao cấp. Khỏi phải nói thì những chiếc điện thoại của Nokia luôn man đến sự an tâm về chất lượng bởi đã từ lâu, điện thoại của Nokia được cho là bền nhất. Đến những chiếc smartphone, Nokia cũng làm rất tốt trong việc thiết kế. Mặc dù hơi lép vế về điện thoại thông minh. Thế nhưng điện thoại của Nokia vẫn được rất nhiều người dùng ưa chuộng và sử dụng như một chiếc điện thoại chính của mình.

Nokia âm thầm cho ra mắt mẫu smartphone mới toanh

Thương hiệu smartphone Nokia vẫn đang làm rất tốt trong phân khúc giá rẻ, và HMD Global biết điều đó. Vì vậy mà ngày hôm nay, HMD Global tiếp tục âm thầm cho ra mắt một chiếc smartphone có giá siêu rẻ khác của mình, đó là Nokia C01 Plus. Nokia C01 Plus là chiếc smartphone có giá bán rẻ nhất của HMD Global ở thời điểm hiện tại. Thấp hơn cả Nokia C1 Plus và Nokia C10 vốn đã có giá bán rất phải chăng. Nokia C01 Plus được trang bị màn hình 5,4 inch HD+, với cằm và cạnh trên khá dày.

Tuy nhiên cũng không thể đòi hỏi một thiết kế hiện đại ở trên một chiếc smartphone giá siêu rẻ như vậy. Cạnh phía trên có camera selfie 5MP, đèn flash LED và loa thoại. Còn cằm phía dưới có logo của Nokia. Mặt lưng của Nokia C01 Plus được làm bằng nhựa, với camera đơn phía sau 5MP và đèn flash LED. Ngoài ra còn có loa ngoài ở mặt sau và logo Nokia.

Nokia C01 Plus với Android 11 Go Edition mượt mà 

Ngay trong đêm qua, HMD Global đã âm thầm cho ra mắt chiếc điện thoại Nokia giá rẻ mới mang tên Nokia C01 Plus. Vậy ngoài mức giá ra thì chiếc smartphone mới này còn có điểm gì hay và thu hút người dùng, xin mời các bạn cùng mình đến với bài viết ấn tượng đầu tiên về Nokia C01 Plus dưới đây để tìm hiểu thêm nhé.

Nokia C01 Plus với Android 11 Go Edition mượt mà

Đầu tiên chúng ta hãy cùng điểm sơ qua cấu hình của Nokia C01 Plus nhé. Máy sẽ được trang bị con chip Unisoc SC9863A, RAM 1 GB cùng bộ nhớ trong 32 GB, hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ micro SD có thể mở rộng tối đa 128 GB. Đây là một mức cấu hình được mình đánh giá khá ổn trong tầm giá, con chip Unisoc SC9863A với cải thiện về tốc độ hiệu năng và xử lý AI giúp cho Nokia C01 Plus hoạt động mượt mà và trơn tru hơn. Mình nghĩ máy sẽ phù hợp cho những tác vụ hàng ngày như lướt web, chơi các game nhẹ hay dùng như một máy phụ để làm việc online.

Bên cạnh đó, Nokia C01 Plus cũng được trang bị viên pin dung lượng 3.000 mAh, con số không lớn nhưng nếu chỉ dùng cho các tác vụ nhẹ thì theo mình thời lượng pin của máy sẽ sử dụng được thoải mái trong cả ngày bởi Unisoc không phải là một con chip tiêu hao quá nhiều điện năng.

Thiết kế chắc chắn

Về phần mềm, Nokia C01 Plus sẽ chạy trên Android 11 Go Edition. Phiên bản Android dành cho các thiết bị giá rẻ. Được Google cải thiện về tốc độ cùng như các tính năng bảo mật so với phiên bản Android 10 Go trước đây.

Thiết kế chắc chắn

Nokia C01 Plus có khung máy được thiết kế bo tròn bốn cạnh. Mang đến cho bạn cảm giác cầm nắm và sử dụng dễ dàng hơn và ít bị cấn tay khi cầm máy lâu. Nhìn vào mặt sau thì mình khá thích thiết kế này của Nokia C01 Plus. Với cụm camera và logo Nokia đặt dọc ở giữa mặt lưng máy. Khá đơn giản nhưng với mình như vậy là đủ. Nokia C01 Plus có thiết kế đơn giản và dễ cầm nắm.

Đến với mặt trước của Nokia C01 Plus. Bạn sẽ có màn hình kích thước 5.45 inch, độ phân giải HD+ và hai viền trên dưới khá dày. Nhưng với mức giá chỉ khoảng 2.1 triệu đồng thì điều này mình hoàn toàn có thể chấp nhận được. Với Nokia C10 Plus bạn sẽ có một màn hình đáp ứng ổn cho nhu cầu công việc, giải trí hàng ngày. Nokia C01 Plus với màn hình đáp ứng ổn các nhu cầu làm việc, giải trí.

Và ngoài ra, HMD còn cho biết thêm, Nokia C01 Plus có độ bền khá cao. Khi đã vượt qua được nhiều bài thử nghiệm về độ bền trong môi trường nhiệt độ và độ ẩm cao. Để chắc chắn rằng chiếc máy này có thể sử dụng tốt trong nhiều điều kiện khác nhau. Dù chưa có thử nghiệm thực tế từ người dùng. Nhưng đây vẫn là một điểm mình đánh giá khá cao trên Nokia C10 Plus.

Cụm camera kép ở mặt lưng khá đơn giản

Nokia C01 Plus được trang bị camera trước và sau. Cùng có độ phân giải 5 MP và đèn flash LED ở cả hai mặt. Thông số không cao nhưng camera của Nokia C01 Plus vẫn đủ để giúp bạn ghi lại những khoảnh khắc hàng ngày đấy. Camera được trang bị đèn flash ở cả hai mặt trên Nokia C01 Plus.

Cụm camera kép ở mặt lưng khá đơn giản

Bên cạnh đó, việc trang bị đèn flash ở cả camera trước và sau. Giúp bạn có được những tấm ảnh selfie tốt hơn trong điều kiện chụp đêm. Cũng như cải thiện chất lượng video call trong những điều kiện thiếu sáng nữa đấy. Đây theo mình là một điều khá hữu ích. Khi chúng ta đang phải sử dụng rất nhiều hình thức họp trực tuyến để làm việc trong điều kiện dịch bệnh hiện nay.

Kết luận

Trên đây là những ấn tượng đầu tiên của mình về Nokia C01 Plus. Với mức giá rẻ cũng những trang bị ở mức ổn mình nghĩ đây sẽ là một sự lựa chọn phù hợp. Trong phân khúc giá rẻ mà bạn có thể tham khảo đấy. Vậy còn bạn, bạn có những ấn tượng gì về Nokia C01 Plus? Hãy để lại ý kiến bên dưới cho mình được biết nhé. Rất cảm ơn các bạn đã đọc hết bài viết của mình.

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*