Sotheby’s đã bán CryptoPunk Covid Alien với đấu giá $ 11.75 triệu

Sotheby's đã bán CryptoPunk Covid Alien

CryptoPunk được đại diện bởi các NFT trên blockchain Ethereum. Nó được coi là một dự án đột phá càng ngày càng có giá trị. Nó được ra đời từ trước tiêu chuẩn của ERC 721 và mèo tiền điện tử. Người ngoài hành tinh là dạng Cryptopunk hiếm nhất và được các nhà sưu tập đánh giá cao theo thời gian và trưởng thành thành một tác phẩm nghệ thuật kỹ thuật số mang tính biểu tượng. Mới đây, trong cuộc đấu giá của Sotheby’s, CryptoPunk Covid Alien đã được bán với giá cao ngất ngưởng. Trước đó, giá trị của CryptoPunk đã tăng dần theo theo sự chú ý của những người sưu tập.

Sotheby’s bán một CryptoPunk ở giá cao ngất ngưởng

Sotheby’s là một hãng bán đấu giá nổi tiếng, và là hãng lâu đời thứ ba trong lĩnh vực này. Người thành lập Sotheby’s là Samuel Baker, đã mở cuộc bán đấu giá đầu tiên của mình vào ngày 11 tháng 3 năm 1744. Từ năm 1983, hãng Sotheby’s được triệu phú người Mỹ A. Alfred Taubman mua lại và đưa lên sàn chứng khoán và 1988. Ngày nay, thu nhập của Sotheby’s khoảng 3 tỷ đô la mỗi năm, có các chi nhánh tại nhiều thành phố lớn trên thế giới.

Sotheby’s đã bán một CryptoPunk đang đeo mặt nạ được gọi là Covid Alien với mức giá không tưởng ở $ 10 triệu trong một cuộc đấu giá trực tiếp vừa qua. Sau đó, Sotheby’s đã thông báo về đợt mở bán trực tuyến của năm CryptoPunks khác. Trong đó, bao gồm các bản in vật lý của pixel kiểu 24 x 24, 8 bit hình ảnh của những non fungible tokens (NFTs) khác.

CryptoPunk

Covid Alien (CryptoPunk số #7523) nổi bật ở chiếc khẩu trang y tế mà nó đeo. Nó đã được bán bởi một nhà sưu tập và ủng hộ nghệ thuật số hoá lâu năm mang tên Sillytuna. Một lô duy nhất được bán chỉ trong khoảng bốn phút, với giá mở đầu là $ 1.5 triệu. Tiếp tục tăng từ $ 1.8 triệu đến giá bán cuối cùng là $ 11.75 triệu, bao gồm các loại phí.

CryptoPunk Covid Alien có gì đặc biệt

Theo Sotheby’s, NFT nói trên là một trong chín người ngoài hành tinh (được gọi như vậy vì làn da xanh của chúng) và một trong số 175 người đeo mặt nạ. Có 10.000 CryptoPunks duy nhất với tất cả các ký tự pixel. Được tạo ngẫu nhiên thông qua các thuật toán được tạo vào tháng 6 năm 2017. Bởi các nhà phát triển phần mềm Matt Hall và John Watkinson và được phát hành trên blockchain Ethereum.

Trong một video trên danh mục trực tuyến của Sotheby’s. Sillytuna cho biết đã sử dụng hình đại diện Covid Alien trên mạng xã hội. Tiết lộ bản thân cực kỳ yêu thích Covid Alien với sự tôn trọng tối đa vì nó không chỉ là một tác phẩm nghệ thuật cao cấp mà nó còn là một bản sắc.

CryptoPunks được một số người coi là NFT tiên phong. Vì sự sáng tạo của chúng đã truyền cảm hứng cho tiêu chuẩn mạng lưới Ethereum, được gọi là ERC-721. CryptoPunks cũng có rất nhiều thứ. Một trong những NFT đầu tiên được tạo ra vào năm 2018. 10.000 ký tự sưu tập duy nhất có bằng chứng về quyền sở hữu được lưu trữ trên Ethereum. Và mọi người yêu thích chúng: một hình đại diện do máy tính tạo ra của một người ngoài hành tinh hút thuốc lào từng được bán với giá $ 7.5 triệu. Nói chung, CryptoPunks đã tạo ra doanh số $ 96 triệu vào tháng trước.

CryptoPunk và cuộc đấu giá của Sotheby’s

Cuộc đấu giá của Sotheby’s

Vào ngày 11 tháng 5, Christie’s đã bán một bộ chín CryptoPunk thuộc sở hữu của Hall và Watkinson với giá $ 17 triệu. Bao gồm cả phí, trong một cuộc đấu giá. Ở một diễn biến khác, Sotheby’s đã thông báo rằng họ sẽ khởi động phiên đấu giá đầu tiên. Bao gồm các bản in vật lý của CryptoPunk. Mỗi bản đều có chữ ký của Watkinson. Chương trình bán hàng trực tuyến bắt đầu từ ngày 24 tháng 6 đến ngày 1 tháng 7.

Mặc dù ban đầu CryptoPunks được cung cấp miễn phí cho bất kỳ ai có ví Ethereum. Nhưng kể từ đó, chúng bỗng mang tính sưu tầm cao. Giá cho từng loại punks phụ thuộc vào thuộc tính của chúng. Bao gồm các giới tính, màu da và phụ kiện khác nhau xác định thời đại punk ở London những năm 1970. Mặc dù cũng có loại người ngoài hành tinh, vượn người và thây ma. Các phụ kiện có thể bao gồm hoa tai, thuốc lá, son môi nóng và nhiều kiểu tóc độc đáo. Các bản in vật lý sẽ được trưng bày trong các phòng trưng bày của Sotheby’s New Bond Street ở London thông qua đợt giảm giá.

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*