Top những game co-op cực hay trên PC để bạn có thể tận hưởng cùng bạn bè

Top những game co-op cực hay trên PC để bạn có thể tận hưởng cùng bạn bè

Bạn có thể chọn nhiều thể loại game co-op để chơi chung cùng với bạn bè. Chới một mình thì thú vị thật đấy nhưng chơi với bạn bè thì càng vui hơn. Bạn thể cùng bạn bè hợp tác để chóng lại đoàn quân zombie, hay cùng nhau lập đội để chiến đấu. Dù có chơi bất kể thể lại nào đi nữa thì game co-op cũng sẽ đem lại cho bạn nhiều kỉ niệm cùng bạn bè. Tuyệt vời hơn là bạn có thể lựa chọn chơi online hoặc offline. Những giây phút thư giãn bên bạn bè sẽ giúp bạn xua tạn được mệt mỏi, vất vả sau một ngày làm việc và học tập. Bài viết dưới đây, conggame24h.com sẽ giới thiệu cho bạn 16 tựa game co-op cực hay để bạn có thể có những giờ phút thư giãn cùng bạn bè.

Monster Hunter: World – Trò chơi săn quái vật nổi tiếng

Monster Hunter: World - Trò chơi săn quái vật nổi tiếng

Monster Hunter World là dòng game săn quái vật nổi tiếng của nhà phát hành CapCom. Trong suốt 13 năm vừa qua, hãng Capcom đã không ngừng nâng cấp và cho ra mắt những bản Monster Hunter World chất lượng hơn, tuyệt vời hơn. Được phát hành vào đầu năm 2018, Capcom đã thực sự mang đến cho người chơi một tựa game săn quái mang tầm vóc rộng lớn và nền đồ họa tuyệt đỉnh. Ngoài ra Monster Hunter: World cũng là một trong số hiếm hoi những trò chơi đòi hỏi ‘não của bạn’ phải suy nghĩ và đề ra các chiến thuật hợp lý.

Bạn có thể trài nghiệm Monster Hunter World solo hoặc có thể chơi cùng bạn bè. Thậm chí là với người lạ nào đó trên internet. Điều này khiến cho chế độ co-op của game tỏa sáng. Sở hữu hệ thống chiến đấu mang âm hưởng Devil May Cry nhưng nguy hiểm và thực tế hơn. Game bắt buộc bạn phải tìm hiểu cơ chế của từng con quái vật khổng lồ. Những con quái vật nguy hiểm hơn đòi hỏi bạn phải xử lý chính xác hơn. Đồng thời yêu cầu sự phối hợp giữa các người chơi với nhau. Cách tốt nhất là mỗi người nên xài một vũ khí khác nhau.

Sea of Thieves – Thế giới cướp biển nhí nhố

Sea of Thieves là game nhập vai góc nhìn thứ nhất. Thuộc thể loại phiêu lưu và hành động. Được Rare phát triển và Microsoft sản xuất trên nền tảng PC và Xbox One. Phiên bản lần đầu được trình chiếu tại hội nghị E3 2016. Và sau hơn một năm thử nghiệm, ngày 20/3 vừa rồi game đã chính thức phát hành. Gây ra cơn sốt với cộng đồng game thủ trên toàn thế giới. Kể từ ngày ra mắt, Sea of Thieves luôn lọt vào top 5 game được xem nhiều nhất trên kênh stream Twich.

Sea of Thieves sở hữu cho mình một thể giới tuyệt đẹp. Bạn và những chiến hữu của mình có thể đắm chìm trên những cơn sóng. Thưởng thức những bình rượu cho tới khi bạn ợ lên sảng khoái, chơi nhạc. Thậm chí là biến mình thành viên đạn cho khẩu đại bác. Hoặc ngắm cảnh hoàng hôn trên bờ biển. Không chỉ dừng lại đó, đối với người yêu thích hành động. Game còn mang đến những màn tàu đấu tàu, săn kho báu, tiêu diệt những bộ xương hoặc săn thuỷ quái. Tất cả do là do bạn quyết định.

The Division 2 – Đấu súng chưa bao giờ vui đến thế

The Division 2 - Đấu súng chưa bao giờ vui đến thế

Nếu như bạn yêu thích The Division thì không thể bỏ qua The Division 2. Đơn giản là vì The Division 2 là tựa game hay hơn. Kẻ thù trong game không còn tạo cảm giác mỏng manh nữa. Khiến cho các trận chiến trở nên kịch tính và khó khăn hơn. Điều này đòi hỏi người chơi phải phối hợp với nhau. Cùng với đó kẻ thù trong game cũng có cho mình những trang thiết bị tối tân. Như drone và robot chó khiến cho việc trải nghiệm cốt truyện trong game có tính thử thách cao hơn. Và mang lại cảm giác thoả mãn hơn. Và bạn đừng lo nếu như đồng đội thấp hoặc cao hơn level của bạn. Vì mọi thứ từ damage cho đến loot đều được điều chỉnh theo level. Để mọi người có thể tham gia tất cả các hoạt động với nhau.

Destiny 2 – Game game co-op cực hay bắn súng góc nhìn thứ nhất

Nếu bỏ lootbox qua một bên thì Destiny 2 là một tựa game co-op với chế độ chiến dịch khá tốt. Với hàng đống nhiệm vụ phụ, vô số Strike (hay còn gọi là dungeon trong các tựa game MMO). Và đừng quên là có cả raid nữa chứ. Destiny 2 mang đến hàng ngàn giờ chơi, từ những nhiệm vụ vui nhộn cho đến những nhiệm vụ thử thách ngoài sức tưởng tượng.

Warhammer: Vermintide 2 – Anh hùng diệt chuột

Đây là phần tiếp theo của tựa game Vermintide. Game sử dụng công thức của Left 4 Dead. Thêm vào những kẻ thù mới ngoài Skaven, nhiều class mới và hệ thống loot. Nhờ vào hệ thống loot nên mỗi nhân vật đều có những kiểu build khác nhau để bạn tìm hiểu. Nếu bạn cảm thấy chán nản với Left 4 Dead sau nhiều năm thì đây là tựa game đáng để bạn chú ý tới.

Don’t Starve Together – Game sinh tồn thế giới mở

Nhà phát triển Klei đã đem đến một tựa game sinh tồn hấp dẫn mang âm hưởng goth. Tựa game tập trung vào ba yếu tố gồm sinh tồn, môi trường hoang dã và tính bất tận. Người chơi sẽ cố gắng sống sót càng lâu càng tốt. Đồng thời đối đầu với những mối hiểm họa như thời tiết, quái vật. Và luôn luôn phải giữ cho nhân vật của mình tỉnh táo. Tất cả những trải nghiệm trên sẽ vui hơn rất nhiều nếu như bạn chơi với bạn bè của mình.

Killing Floor 2 – Cuộc chiến máu, lửa và zombie

Nếu bạn thích lối chơi đơn giản và chỉ muốn tàn sát từ wave này sang wave khác. Thì Killing Floor 2 là tựa game phù hợp với bạn. Vì lối chơi có phần đơn giản nên game sẽ tập trung nhiều vào gameplay, đặc biệt là các pha bắn súng. Bên cạnh đó game còn có hệ thống lên cấp nâng skill cho từng nhân vật trong game. Nhiều map mới, boss, và workshop mang đến nhiều custom map cho game.

Grand Theft Auto Online – Vụ cướp ngân hàng hoành tráng nhất

GTA Online mang đến rất nhiều điều thú vị. Thế nhưng heists mới là thứ khiến cho tựa game thế giới mở này trở nên hấp dẫn hơn. Bốn người chơi cùng nhau thực hiện những chuỗi nhiệm vụ. Gồm nhiều mục tiêu khác nhau để hoàn thành vụ cướp nhà bank hoành tráng nhất. Điều này bao gồm những hoạt động từ cướp xe cho tới ám sát. Mỗi người tham gia đều có những công việc của riêng mình. Khiến cho tất cả đều phải đóng góp công sức và sau đó sẽ sở hữu được cho mình số tiền thưởng khổng lồ.

Genshin Impact – Tựa game nhập vai trong xứ sở thần tiên

Đây có lẽ là một trong những tựa game co-op gây bất ngờ hay nhất 2020. Genshin Impact từng bị chỉ trích vì quá giống Breath of the Wild. Nhưng nhà phát triển đã khẳng định được danh tính của riêng mình. Người chơi phải mở khóa các nhân vật, tham gia cốt truyện. Tận hưởng nội dung sau khi kết thúc game. Và khi đã hoàn tất cốt truyện, mọi thứ mới chỉ bắt đầu, người chơi có thể cùng bạn bè của mình khám phá thế giới rộng lớn. Đánh bại những con boss khó nhằn trong game. Kết hợp hệ thống gacha, Genshin Impact đã đem lại nhiều thành công trong năm 2020.

Overcooked – Game nấu ăn cực hay cho nhóm “bạn cùng tiến”

Về mặt lý thuyết, Overcooked là một trò chơi đơn giản. Trong đó yêu cầu người chơi và một nhóm bạn phải đóng vai các đầu bếp trong một nhà hàng bận rộn. Nhiệm vụ của nhóm người chơi là hợp tác với nhau. Trong các khâu chuẩn bị nguyên liệu, nấu nướng. Và phục vụ những món ăn thơm ngon trong một khoảng thời gian có hạn. Tuy nhiên, trên thực tế, mọi thứ phức tạp hơn nhiều. Tựa game này sẽ giúp bạn thấm thía được câu thành ngữ “lắm thầy thối ma, lắm cha con khó lấy chồng”. Khi có quá nhiều người cùng nhúng tay vào một công việc thì sẽ rất hỗn loạn và khó làm nên trò trống gì.

Overcooked cho phép chơi co-op offline tối đa 4 người chơi. Và bạn sẽ phải cảm thấy ngạc nhiên về độ khó của game. Đây có thể sẽ là một trong những game hỗn loạn và hài hước nhất mà bạn được chơi. Thậm chí những tình bạn sâu đậm nhất cũng sẽ có thể bị “tan chảy” dưới sức nóng hừng hực từ bếp lửa Overcooked. Overcooked hiện đã có mặt trên PS4, Xbox One, PC và Nintendo Switch.

Rocket League – Game thể thao hành động ấn tượng’

Rocket League - Game thể thao hành động ấn tượng

Rocket League là một trong những trò chơi co-op và multiplayer hay nhất từng được ra mắt. Có nhiều lý do để khẳng định như vậy. Trước hết, cơ bản thì đây là một game đá bóng. Nhưng cầu thủ là xe hơi chứ không phải con người. Thứ hai, Rocket League có hệ thống mô phỏng vật lý rất xuất sắc. Và cuối cùng, đây cũng là một tựa game rất dễ chơi. Bạn chỉ việc bật lên là có thể chơi vài ván với bạn bè bất kể họ đang ở đâu.

Rocket League hỗ trợ chơi co-op local lẫn online. Do đó bạn có thể lập team với bạn bè hoặc với người lạ để đối đầu với một nhóm người chơi khác. Bạn sẽ reo hò khi phối hợp ghi bàn, hay đổ thừa nhau khi để lọt lưới một cú quá dễ. Nhìn chung, Rocket League mang lại những trải nghiệm co-op vô cùng thích thú. Rocket League có thể chơi được trên Xbox One, PC, PS4 và Nintendo Switch.

Halo: The Master Chief Collection – Trò chơi điện tử bắn súng góc nhìn thứ nhất

Dù bạn đang chiến đấu đẩy lùi bọn Brute với khẩu shotgun hoặc lái chiếc Warthog đi tìm diệt bọn Grunt. Một điều không thể chối cãi là dòng game Halo đều vui hơn gấp bội khi chơi cùng với bạn bè. Đáng chú ý, trong bản mới nhất Halo 5: Guardians thì tính năng chơi local đã bị loại bỏ. Để tập trung đầu tư hơn vào những tính năng chơi online.

Tuy nhiên, bạn vẫn có thể chơi co-op local lẫn online trong những bản Halo trước. Giờ đây bạn đã có thể sở hữu tất cả những phiên bản của dòng game này với gói The Master Chief Collection trên Xbox One. Gói này bao gồm Halo: Combat Evolved, Halo 2, Halo 3 và Halo 4, đi kèm với tất cả các bản DLC. Giá bán $35 là một cái giá quá hời để sở hữu ngay gần như trọn bộ series game bom tấn này. Không những thế, chỉ cần bỏ ra thêm $5 là bạn sẽ được thêm bản nâng cấp hình ảnh 1080p của bom tấn một thời Halo 3: ODST.

Diablo 3 – Game RPG đầy kịch tính

Tựa game đình đám này của Blizzard Entertainment vốn được ra mắt trên PC vào năm 2012. Nhưng giờ đây cũng đã có mặt trên Xbox và PlayStation, đi kèm với bản mở rộng Reaper of Souls. Đây là một game RPG đầy kịch tính, cho phép người chơi chọn lựa giữa 6 class nhân vật khác nhau. Như Witch Doctor, Barbarian, Wizard, Monk, Demon Hunter và class mới được thêm vào gần đây – Crusader. Người chơi sẽ tham gia vào một cuộc hành trình trải dài suốt 5 Act. Để tiêu diệt cả Diablo (Act I tới IV) lẫn Malthael (Act V).

Ngoài mạch truyện chính, Diablo 3 còn có chế độ adventure cho phép người chơi du ngoạn khắp mọi vùng đất trong game để săn đồ. Trên console, Diablo 3 cho phép chơi với bạn bè online lẫn offline, còn bản PC thì chỉ chơi được online (cũng chính là nỗi khổ của những người chơi trên PC). À, chưa kể là có level bí mật – nơi mà bạn có thể chiến đấu với lũ bò nữa, bạn hãy tự mình khám phá thử nhé.

Series Game Borderlands – Game bắn súng co-op chứa đựng nhiều yếu tố RPG

Borderlands được phát triển bởi GearBox Software và do 2K Games phát hành. Bản chất Borderlands là một game bắn súng co-op, nhưng nó cũng chứa đựng những yếu tố RPG như kinh nghiệm và cấp nhân vật. Mỗi game đều có những nhân vật riêng biệt sở hữu bộ skill độc đáo.

Bên cạnh đó cũng có những nhân vật chỉ sở hữu được thông qua DLC. Thế giới trong game khá hỗn loạn và có nhiều vùng đất để khám phá cùng bạn bè. Người chơi có thể nhặt đồ từ những kẻ địch đã chết, mua trang bị từ các cửa hàng,… Bạn có thể mời tối đa 4 người bạn vào chơi chung, hoặc cũng có thể tìm trận với 4 người chơi ngẫu nhiên khác. Borderlands 1, 2 ,3 hiện đã có mặt trên nhiều nền tảng gaming.

Left 4 Dead 2 – Những kẻ sống sót

Lại thêm một game bắn súng co-op nhiều người chơi, lần này là game của Valve Software. Left 4 Dead 2 có thể chơi được trên PC, Xbox 360, Mac OS X và Linux. Người chơi sẽ chung đội với ba người chơi khác để chống lại những đàn zombie đang xuất hiện ở khắp mọi nơi trong thành phố. Nhiệm vụ chính của mỗi màn chơi là phải chiến đấu chống lại lũ zombie trong quá trình di chuyển đến đích cuối của màn, dọc đường nhóm người chơi có thể tạm nghỉ ở những nhà trú ẩn an toàn, cũng là các checkpoint của màn chơi.

Có tổng cộng năm campaign diễn ra tại những địa điểm trải khắp từ Savannah, Georgia cho đến New Orleans, Louisiana. Độ khó của trò chơi sẽ được tự động điều chỉnh cho phù hợp tùy theo trình độ và màn thể hiện của người chơi. Có tất cả 4 nhân vật, mỗi nhân vật đều có những đặc trưng riêng: Coach, Nick, Rochelle và Ellis.

Left 4 Dead cũng có cốt truyện hoàn chỉnh nhưng thường thì bạn quá bận chiến đấu với zombie cùng chiến hữu nên cũng ít có thời gian chú ý đến câu chuyện. Đây là một tựa game bắn súng cực vui để chơi với bạn bè, local lẫn online đều được.

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*